การประเมินผล การฝึกอบรม การออกแบบ กลยุทธ์




กลยุทธ์การประเมินผล ในสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันของการตัดค่าใช้จ่ายและลดขนาดการฝึกอบรมมืออาชีพภายใต้ความกดดันที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้บวกหลักฐานที่วัดได้จากผลงานที่บรรทัดล่างของการฝึกอบรม แต่การประเมินผลกระทบและผลของการฝึกอบรมเป็นเรื่องยากที่ฉาวโฉ่ นี่เป็นความคิดไม่กี่ประเมินผลการเก็บรวบรวมจากประสบการณ์ของตัวเองของเราที่คุณอาจพบว่ามีประโยชน์ในการวางแผนว่าจะมีการประเมินและวิธีการที่จะไปเกี่ยวกับการทำมัน วัตถุประสงค์ของการประเมินผล มันสามารถจะแย้งว่าการฝึกอบรมที่เดียวที่องค์กรควรจะให้การฝึกอบรมที่มีส่วนช่วยในบางวิธีที่มีตัวตนทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและความสำเร็จของความต้องการทางธุรกิจและวัตถุประสงค์ องค์กรที่มีการทำงานที่มีต่อนักลงทุนในคน (IIP) ความคิดริเริ่มที่จะทราบว่าเป็นหนึ่งในการประเมินความต้องการกับที่การฝึกอบรมของพวกเขาได้รับการทดสอบเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการการรับรู้: รายงานการประเมินผลและการประเมินผลกลยุทธ์สำหรับการเรียน การประเมินเป็นปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญสำหรับการเรียนการสอนใด ๆ การประยุกต์ใช้ที่ถูกต้องเชื่อถือได้และเครื่องมือก่อนการประเมินแบบประเมินความเหมาะสมของผู้เรียนในหลักสูตรที่มีทั้งทักษะที่จำเป็นก่อนที่จำเป็นเพื่อให้การเรียนการสอนและความสนใจส่วนบุคคลและความถนัดที่จะทำ การประเมินอย่างต่อเนื่องและซ้ำภายในโมดูลการเรียนการสอนนักเรียนสามารถแจ้งความคืบหน้าเช่นเดียวกับการให้ข้อเสนอแนะสำหรับการเลือกกลยุทธ์การเรียนรู้ของแต่ละบุคคลและการบรรลุเป้าหมายการเรียนรู้โปรแกรม ในทำนองเดียวกันการประเมินหลังการเรียนการสอนที่เหมาะสมมั่นใจผู้เรียนได้แสดงให้เห็นความรู้ทักษะและความสามารถของขั้ววัตถุประสงค์ของโปรแกรม สำหรับโครงการ EnterTech ผู้เรียนควรจะสามารถแสดงให้เห็นถึงความรู้ทักษะและความสามารถที่จำเป็นในการประสบความสำเร็จในการทำงานในงานรายการระดับหรือในโปรแกรมการศึกษาอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมต่อไปนี้ได้ดำเนินการที่จะแจ้งให้ตัดสินใจในการออกแบบการเรียนการสอนการประเมินผลผู้เรียน: การวิจัยและการวิเคราะห์ทดสอบในปัจจุบันเครื่องมือและเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินความรู้ทักษะความสามารถความถนัดและความสนใจ กำหนดหลักเกณฑ์จำเป็นที่จะเข้าสู่โปรแกรมการฝึกอบรมโครงการ Entertech และเลือกหรือพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินก่อนที่เหมาะสม (s) รวมการทดสอบซ้ำและสุดท้ายในการออกแบบการเรียนการสอน เลือกหรือพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผลการโพสต์ที่เหมาะสมบนพื้นฐานความรู้ที่จำเป็นทักษะและความสามารถที่จำเป็นสำหรับงานรายการระดับหรือการศึกษาต่อเนื่อง มาตรา 1 การวิจัยและวิเคราะห์การทดสอบในปัจจุบันเครื่องมือและเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินความรู้ทักษะความสามารถความถนัดและความสนใจ การประเมินผู้เรียนสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนระหว่างและหลังการเรียนการสอน กิจกรรมการประเมิน Pre-เกิดขึ้นก่อนที่การเรียนการสอนและอาจแจ้งการตัดสินใจเข้าโปรแกรม การประเมินก่อนนอกจากนี้ยังสามารถช่วยในการกำหนดตำแหน่งภายในโปรแกรมที่มีระดับของผู้เรียนหลาย ที่กำลังเกิดขึ้นในระหว่างการประเมินโปรแกรม การประเมินนี้สามารถดำเนินการเฉพาะโอกาสในการประเมินที่แตกต่างกันเช่นการทดสอบความคืบหน้า หรือการประเมินอาจจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่ฝังอยู่ภายในหลักสูตรการประเมินระดับการพัฒนาของนักเรียนมีความเข้าใจ ประเมินขั้นสุดท้ายหรือการโพสต์การประเมินผลที่เกิดขึ้นในตอนท้ายของโปรแกรมการเรียนการสอน ประเมินโพสต์อาจกำหนดเสร็จสิ้นโปรแกรมหรือการรับรอง การประเมินความสามารถช่วงจากการทดสอบกระดาษและดินสอที่จะสังเกตประสิทธิภาพการทำงานของผู้เรียนจะได้ตรวจสอบผลงานที่จัดทำโดยผู้เรียนที่ ทั้งหมดเหล่านี้เป็นวิธีการที่ถูกต้องเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันสำหรับโปรแกรมที่แตกต่างกัน มากของศูนย์การประเมินแบบดั้งเดิมในการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสำเร็จในการทดสอบได้รับการออกแบบมาเพื่อวัดความรู้ของผู้เรียนและทักษะในพื้นที่เนื้อหาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับโปรแกรมการให้บริการประชากรขนาดใหญ่การทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ได้มาตรฐานครอบงำเช่นนี้ยังทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลสำหรับการประเมินผลโครงการ อย่างไรก็ตามความกังวลมากหมุนรอบการใช้งานของการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ได้มาตรฐานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการวัดทักษะการคิดขั้นสูงหรือในประชากรที่เรียนพิเศษ วิธีการประเมินทางเลือกเช่นการประเมินผลการปฏิบัติงานผ่านพอร์ตการลงทุนให้ตัวอย่างการทำงานจริงหรือการประเมินที่แท้จริงของความรู้ของนักเรียนแสดงให้เห็นถึงทักษะและความสามารถ โครงการ EnterTech จะรวมถึงการรวมกันของกลยุทธ์การประเมินผล: การประเมินผลที่แท้จริง, การประเมินผลงาน, การประเมินผลการฝังตัวและการประเมินผลความสำเร็จของการทดสอบ การประเมินแท้ กิจกรรมการประเมินได้รับการพิจารณาของแท้เมื่อเรียนรู้ที่พวกเขาวัดมีค่านอกห้องเรียนและมีความหมายกับผู้เรียน (Kerka) กิจกรรมการประเมินแบบดั้งเดิมเช่นการทดสอบแบบปรนัยอาจมาตรการการจัดเก็บความรู้และการดึงความรู้ แต่มักจะไม่ได้วัดขึ้นเมื่อนำไปใช้กับทักษะการทำงานที่จำเป็นเช่นการคิดเชิงวิพากษ์และความรับผิดชอบของแต่ละบุคคล การประเมินแท้พยายามที่จะใกล้เคียงกับผลการดำเนินงานโลกแห่งความจริงที่คาดว่าจะได้รับ ภายในหลักสูตร EnterTech นักเรียนจะได้รับการประเมินผ่านการสื่อสารและการเลือกทำในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานของพวกเขา จากการเลือกโซลูชั่นที่เป็นไปได้ในการแก้ไขปัญหาการผลิตในสายการประกอบการอย่างถูกต้องเสร็จสิ้นการนับสินค้าคงคลังและผลการบันทึกลงในกระดาษคำนวณสำหรับแผนกจัดส่งที่ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนจะมีการวัดประสิทธิภาพของพวกเขาทักษะในสถานที่ทำงานจริง การออกแบบที่ดีแสดงให้เห็นถึงการประเมินผลที่แท้จริงอาร์เรย์ของสิ่งที่เรียนรู้และสามารถทำ; พวกเขาแสดงผลิตภัณฑ์และกระบวนการของการเรียนรู้ และพวกเขาจะสะสมภาพวาดการเจริญเติบโตของผู้เรียนในช่วงเวลา (Kerka) เมื่อสอดคล้องกับหลักสูตรการประเมินผลที่แท้จริงเชื่อมต่อความคิดและการทำเข้าแวดล้อมจริงและให้ตรวจสอบตนเองและการสะท้อนสำหรับนักเรียน (อ้างแล้ว) การประเมินผลงาน เทคนิคที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการประเมินที่แท้จริงเป็นพอร์ตการลงทุนของนักเรียน ผลงานอาจรวมถึงตัวอย่างของการทำงานระดับรายการตรวจสอบความคืบหน้าในการให้คะแนนทักษะการทำงานและวารสารบันทึกปฏิกิริยาของนักเรียนที่จะเรียนการสอนและกิจกรรม (เบิร์ท Saccomano) ผ่านพอร์ตการลงทุนที่นักเรียนสามารถสร้างระเบียนอย่างต่อเนื่องของความสำเร็จของพวกเขาทักษะและเป้าหมาย นักเรียนข้อมูลเพิ่มพอร์ตการลงทุนที่สามารถสร้างทรัพยากรสำหรับการใช้งานหลังจากการเรียนการสอนมากเกินไป จากสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและเน้นส่วนบุคคลเพื่อการพัฒนาอาชีพและรายการตรวจสอบการศึกษาจากการรักษาในปัจจุบันกลับมาอยู่ในมือที่จะรวมทั้งตัวอักษรครอบคลุมตัวอย่างผลงานจะกลายเป็นเครื่องมือส่วนบุคคลที่มีคุณค่าในการดำรงชีวิตและการตัดสินใจอาชีพ การประเมินสมองกลฝังตัว ในฐานะที่เป็นนักเรียนนำทางผ่านสถานการณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ทักษะของพวกเขาได้รับการประเมินตามที่พวกเขามีปฏิสัมพันธ์กับการเรียนการสอน นี้เรียกว่าการประเมินที่ฝังตัว แทนที่จะเป็นระยะ ๆ หยุดสำหรับจริงเท็จหลายทางเลือกหรือพิมพ์แบบดั้งเดิมอื่น ๆ ของการออกกำลังกายการประเมินนักเรียนได้รับการประเมินอย่างต่อเนื่องขณะที่พวกเขาแก้ปัญหาและการแก้ปัญหาการเลือกหรือการป้อนข้อมูลลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์มีวิธีการจัดเก็บผลการประเมินที่มีการบริหารงานภายในโปรแกรม มากยิ่งขึ้นคอมพิวเตอร์สามารถคำนวณความก้าวหน้าของนักเรียนและนักศึกษาสาขา prescriptively ลงในระดับทักษะที่ซับซ้อนมากขึ้นหรือ remediate ทักษะที่มา คอมพิวเตอร์ตามผลการปฏิบัติงานจะถูกเก็บไว้ในรายงานว่านักเรียนสามารถพิมพ์สำหรับพอร์ตการลงทุนของตน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์มาตรฐาน การใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์มาตรฐานที่ได้รับมีปัญหากับประชากรผู้เรียนกำหนดเป้​​าหมายสำหรับ EnterTech ตามรายละเอียดก่อนหน้านี้ในรายงานเป้าหมายการเรียนรู้ลักษณะและต่อมาในรายงานฉบับนี้ อย่างไรก็ตามการทดสอบความสำเร็จดังกล่าวยังคงเครื่องมือการประเมินมาตรฐานโรงเรียนเท็กซัสและผู้ให้บริการ ยกตัวอย่างเช่นเท็กซัสกรมบริการประเมินทักษะของลูกค้าผ่านการทดสอบของผู้ใหญ่ในการศึกษาขั้นพื้นฐาน (TABE) ในขณะที่โรงเรียนของรัฐเท็กซัสได้รับคำสั่งในการทดสอบทักษะนักเรียนที่มีเท็กซัสวิชาการระบบความสำเร็จ (TAAS) นอกจากนี้ผลอย่างใดอย่างหนึ่งตั้งใจของการเรียนการสอน EnterTech คือการที่นักเรียนจะสามารถที่จะผ่านการสอบประเมินผลการทำงานที่สำคัญในระดับที่กำหนดทักษะที่เหมาะสมสำหรับงานรายการระดับประวัติสำหรับหลักสูตร ในขณะที่การทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ได้มาตรฐานจะไม่ถูกนำมาใช้เป็นวิธีการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำอีกภายในโปรแกรมการเรียนการสอน EnterTech พวกเขาจะมีประโยชน์สำหรับมาตรการทักษะก่อนจำเป็นและผลหลังการเรียนการสอน เพราะหลายคนขององค์กรหมายถึงผู้เรียนในโปรแกรม EnterTech ได้ใช้การทดสอบมาตรฐานก็จะเป็นประโยชน์ - ในแง่ของค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลา - ความสัมพันธ์มาตรการเหล่านี้จะ EnterTech หลักเกณฑ์รายการและการใช้ผลก่อนการเก็บรวบรวมการประเมินแบบที่เหมาะสมของผู้เรียนเข้า โปรแกรม. ในทำนองเดียวกันถ้านักเรียนจึงเลือกที่จะใช้การประเมินผลการทำงานคีย์หลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมผลการประเมินเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการตรวจสอบความสำเร็จทั้งทักษะการเรียนรู้และมีประสิทธิภาพโปรแกรม ส่วนต่อไปนี้ของรายงานฉบับนี้มากขึ้นอย่างเต็มที่ปล้องกลยุทธ์การประเมินผลการเรียนเป็นไปได้สำหรับโครงการ EnterTech กิจกรรมการประเมินอย่างต่อเนื่องจะต้องเลือกหรือพัฒนาควบคู่กับวัสดุการเรียนการสอนและกิจกรรมการเรียนรู้ รายงานนี้แสดงความแตกต่างของการประเมินผลและการเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ที่ความสามารถ ภาคผนวกประกอบด้วยรายละเอียดของจำนวนมากยืนอยู่คนเดียวเครื่องมือในการประเมินการใช้งานแล้วโดยโรงเรียนเท็กซัสและหน่วยงานบริการสาธารณะ เหล่านี้สามารถช่วยในการได้รับการประเมินผลก่อนและหลังการประเมิน มาตรา 2 กำหนดเกณฑ์ที่จำเป็นเพื่อเข้าสู่โปรแกรมการฝึกอบรมโครงการ Entertech และเลือกหรือพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินก่อนที่เหมาะสม (s) การประเมินล่วงหน้าสำหรับ EnterTech ควรจะรวมถึง: มาตรการทักษะที่จำเป็นและ อาชีพที่น่าสนใจ / มาตรการความสามารถในการให้คำปรึกษารวมกับอาชีพที่จะให้ภาพที่สำคัญในจุดแข็งของผู้ที่มีศักยภาพ ' กระบวนการนี​​้จะดำเนินการกับผู้สมัครจำนวนมากที่มีการตอบสนองในอดีตไม่ดีกับการทดสอบแบบดั้งเดิม EnterTech จะถูกนำเสนอในการตั้งค่าที่หลากหลายที่เป็นไปได้ว่าผู้สมัครอาจไปถึงแบตเตอรี่ที่มีอยู่ของการทดสอบก่อนการตรวจคัดกรอง ดังนั้น EnterTech กระบวนการก่อนการประเมินจะต้องตีปรับสมดุลระหว่างความรอบคอบและความจำเป็นที่จะหลีกเลี่ยงการบรรทุกหนักเกินไปผู้ที่มีศักยภาพที่มีการทดสอบ วัตถุประสงค์หลักของการประเมินล่วงหน้าสำหรับ EnterTech คือการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิ์ของแต่ละบุคคลสำหรับการเข้าสู่โปรแกรม รอง แต่ยังมีความสำคัญวัตถุประสงค์ในการประเมินก่อนคือการให้ข้อมูลเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพโปรแกรมวัด ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาหลายทางเลือกของกิจกรรมก่อนการประเมินที่เหมาะสมสำหรับการ EnterTech EnterTech เรียนเป้าหมายทดสอบไม่ดีในเครื่องมือแบบดั้งเดิม (ลักษณะเป้าหมายผู้เรียนรายงาน) Need for หน้าต่างเริ่มต้นที่มีความยืดหยุ่นที่จะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนไปเรียนที่สนใจเดินทางมาถึงนาทีสายสำหรับการประเมินก่อน (เคอร์แรจอร์แดน) การทดสอบสิ่งที่จำเป็นอย่างกว้างขวางจะหันไปเรียนที่สนใจ (ไลเทิลวูล์ฟ) วิชาบังคับก่อนทักษะเครื่องมือการประเมิน เครื่องมือที่ใช้ในการพิจารณาหลายที่อาจเกิดขึ้นสำหรับการใช้งานที่เหมาะสมก่อนการประเมิน EnterTech ได้รับการตรวจสอบ รายการไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่แสดงให้เห็นถึงเครื่องมือที่ใช้กันมากที่สุดในการทดสอบทักษะพื้นฐานที่ระบุไว้สำหรับ EnterTech ทักษะที่จำเป็นตามที่ระบุไว้สำหรับ EnterTech คือ: ระดับการอ่านชั้นประถมศึกษาปีที่ 8 คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (EnterTech ประชุมวางแผน 9 กันยายน 1998) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินก่อนการตรวจสอบพบว่า เบิล (ผู้ใหญ่พื้นฐานการเรียนรู้การตรวจสอบ) และ เลือก (การทดสอบระบุตำแหน่งสำหรับเบิล) ASVAB (กองบริการอาชีวศึกษาถนัดแบตเตอรี่) และ CAT-ASVAB (Computer Adaptive ทดสอบ ASVAB) CASAS (นักศึกษาผู้ใหญ่ที่ครอบคลุมระบบการประเมิน) TABE (การทดสอบของผู้ใหญ่การศึกษาขั้นพื้นฐาน) TABE Locator ทดสอบ, TABE มูลนิธิการทำงานที่เกี่ยวข้องกับทักษะ TAAS (เท็กซัวิชาการระบบความสำเร็จ) ผลึก (การทดสอบประยุกต์ความรู้ทักษะ) คีย์งาน WRAT-3 (แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลากหลายพิมพ์ครั้งที่สาม) ข้อมูลที่ครอบคลุมมากขึ้นในแต่ละตราสารเหล่านี้มีอยู่ในภาคผนวกรายงานนี้ ที่อาจเกิดขึ้นอีกแง่หนึ่งที่เหมาะสมสำหรับการประเมินก่อนที่จะเป็นบุคคลที่สนใจในอาชีพและความถนัด การให้คำปรึกษาอาชีพควรจะมาพร้อมกับการทดสอบก่อนการประเมิน EnterTech นี้จะรวมถึงการทำงานร่วมกันอยู่กับผู้ให้คำปรึกษารวมทั้งดอกเบี้ยอาชีพ / เครื่องดนตรีถนัด ทั้งหมดของเครื่องมือการตรวจสอบการทดสอบทักษะพื้นฐานที่เหมาะสม: ระดับการอ่านชั้น 8 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระดับความสามารถทางคณิตศาสตร์ เกณฑ์การพิจารณาในการตรวจสอบของเครื่องมือก่อนการประเมินนี้มีการระบุไว้ด้านล่าง ผู้ชมที่เหมาะสมมีการกำหนดเป้​​าหมายผู้ใหญ่ - Young ผู้ใหญ่, ต่างเชื้อชาติ, เพศหญิงมีอำนาจเหนือกว่าไม่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการตั้งค่าการศึกษาแบบดั้งเดิมรวมทั้งสถานการณ์การทดสอบมาตรฐาน ความยาวของการทดสอบการเป็น - Preference จำกัด ควรจะได้รับการทดสอบว่าผลผลิตข้อมูลที่จำเป็นในเวลาที่น้อยลง การทดสอบเป็นเวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงอาจจะมีประสิทธิภาพน้อยในการเข้าถึงผู้เรียนเป้าหมาย นี้เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่โปรแกรมเพิ่มเติมขั้นตอนการเข้า (ความถนัดทางอาชีพ / มาตรการที่สนใจอาชีพการให้คำปรึกษาการสัมภาษณ์) นอกจากนี้ยังจะต้องมีการกำหนดไว้ มีความยืดหยุ่นการบริหารการทดสอบการประเมิน - Pre ควรจะมีอยู่ในออมสินเดินในพื้นฐานการมีส่วนร่วมที่จะส่งเสริมให้ กลุ่มบริหารควรจะยังคงเป็นไปได้ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการ EnterTech โปรแกรมเพื่อเพิ่มการทดสอบผู้ดูแลระบบ การตรวจสอบความถูกต้องภายนอกของความน่าเชื่อถือ - Publishers ทำให้การเรียกร้องมากมายเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือและความถูกต้องของการใช้เครื่องมือของพวกเขา ในการเลือกวางแผนโปรแกรมต้องมีการเรียงลำดับของการตรวจสอบภายนอกของการเรียกร้องเหล่านี้บางส่วน นี้เป็นเรื่องยากมากขึ้นในตราสารการพัฒนามากขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบัน Buros เผยแพร่ได้รับการยกย่องวัดจิตชุดรายงานประจำปีที่มีความคิดเห็นทางวิชาการของการทดสอบต่างๆ ชุดวัดจิต Yearbooks แต่ล่าช้าหลังการพัฒนาใหม่ล่าสุด ตัวอย่างเช่นรุ่น 1998 (13 จิตวัด Yearbooks) รายงานเกี่ยวกับตราสารใหม่จากปี 1994 ช่องว่างของ 4-5 ปีนี้ป้องกันไม่ให้ตราสารที่เพิ่งแนะนำจากการแข่งขันในสนามระดับ การพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อ - Additional ประสิทธิภาพหรือความเหมาะสมของเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินก่อน ตราสารบางอย่างรุนแรง จำกัด เงื่อนไขสำหรับการบริหารจัดการเครื่องมือ ตราสารบางรายงานคะแนนในระดับของตัวเองมากกว่าที่จะให้วิธีการในการกำหนดเกรดเทียบเท่า ตราสารที่เลือกสำหรับการใช้งานก็ควรได้รับการคัดเลือกอคติทางวัฒนธรรมที่เป็นประชากรเป้าหมายผู้เรียนหมายถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและชาติพันธุ์ที่ดี แนะนำทักษะวิชาบังคับก่อน กิจกรรมการประเมินล่วงหน้าสำหรับ EnterTech ต้องวัดทักษะพื้นฐานของการอ่านและคณิตศาสตร์เพื่อตรวจสอบว่าผู้สมัครจะสามารถที่จะได้รับประโยชน์จากโปรแกรม ทักษะเหล่านี้สามารถวัดได้ด้วยการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ได้มาตรฐานอยู่แล้วในการใช้งานโดยโรงเรียนเท็กซัสและองค์กรที่ให้บริการ แปดตราสารประเมินมาตรฐานได้รับการทบทวนสำหรับรายงานนี้ เมทริกซ์ (ตารางที่ 1) แสดงข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินในแต่ละเกณฑ์ที่สำคัญหลายประการ ตารางที่ 1 วิชาบังคับก่อนทักษะเครื่องมือการประเมิน เลือกการออกแบบการประเมินผล การออกแบบการวิจัยคืออะไร? การออกแบบการวิจัยเป็นเพียงแผนสำหรับการดำเนินการวิจัย มันเป็นพิมพ์เขียวสำหรับวิธีการที่คุณจะดำเนินการประเมินผลโปรแกรมของคุณ การเลือกการออกแบบที่เหมาะสมและการทำงานผ่านและจบคิดว่าดีออกแผนตรรกะมีรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อให้บรรลุการประเมินผลโครงการที่ประสบความสำเร็จและให้ข้อมูล การสร้างการประเมินผลของคุณในสิ่งที่เจตนาน้อยลงและมีโครงสร้างหรือจัดอาจทำให้เกิดอุปสรรคที่ไม่คาดฝันต่าง ๆ ในขั้นตอนการประเมินของคุณ R ออกแบบ esearch เทียบกับวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ในขณะที่คุณยังคงทำงานผ่านคู่มือการประเมินโปรดจำไว้ว่าไม่ให้เกิดความสับสนกับการออกแบบการวิจัยวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ไม่มีการออกแบบการวิจัยที่เฉพาะเจาะจงต้องมาพร้อมกับวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง เหล่านี้มีสองแนวคิดที่แตกต่างและแยกต่างหาก คุณจะเลือกวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลหลังจากการออกแบบที่ได้รับการระบุ การเลือกการออกแบบ ก่อนที่จะตัดสินใจในการออกแบบการประเมินผลที่เหมาะสมที่สุดเป็นสิ่งสำคัญที่คุณมีความชัดเจนเกี่ยวกับการประเมินผลคำถามหลัก เมื่อคุณได้กำหนดคำถามการประเมินผลที่สำคัญที่สุดมีหลายการออกแบบที่อาจจะสามารถเพียงพอที่จะตอบคำถามของคุณมีการประเมินผล คุณสามารถเลือกการออกแบบที่เฉพาะเจาะจงโดยพิจารณาต่อไปนี้: ซึ่งการออกแบบจะให้ฉันกับข้อมูลที่ฉันต้องการ? วิธีที่เป็นไปได้เป็นตัวเลือกแต่ละ วิธีที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ไม่ผลของฉันจะต้อง? มีจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกการออกแบบที่เฉพาะเจาะจง ตัวเลือกแต่ละคนจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่? ประเภทของการออกแบบการวิจัย ด้านล่างเราจะอธิบายสี่ประเภทของการออกแบบการวิจัยที่นำเสนอทางเลือกที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะของคุณและคำถามการวิจัย การออกแบบก่อนการทดลอง การออกแบบการทดลอง การออกแบบกึ่งทดลอง อดีตโพสต์การออกแบบที่แท้จริง คุณสามารถคลิกที่แท็บที่ด้านล่างของหน้าเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละประเภทของการออกแบบ แต่ด้านล่างมีบางคำจำกัดความที่อาจจะเป็นประโยชน์ก่อนที่จะย้ายไป ตัวแปรตาม (DV) - เป็นตัวแปรตามเป็นตัวแปรหลักที่น่าสนใจในการศึกษา นักวิจัยพยายามที่จะกำหนดวิธีการขึ้นอยู่กับตัวแปรที่ได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรอิสระ ตัวแปรอิสระ (IV) - ในการทดสอบตัวแปรอิสระตัวแปรถูกครอบงำหรือมีการเปลี่ยนแปลง ในการศึกษาที่ไม่ได้ทดลองตัวแปรอิสระตัวแปรสังเกตว่าอาจมีผลต่อตัวแปรที่น่าสนใจ (ตัวแปรตาม) รักษา / แทรกแซง - ในการทดสอบการรักษาหรือการแทรกแซงเป็นตัวแปรอิสระหลักที่จะถูกจัดการ การรักษาหรือการแทรกแซงเป็นสิ่งที่ผู้เข้าร่วมเพียงในกลุ่มทดลองจะได้รับ ผู้เข้าร่วมในกลุ่มควบคุมหรือการเปรียบเทียบไม่ได้รับการรักษาหรือการแทรกแซง การรักษาหรือกลุ่มทดลอง - กลุ่มของผู้เข้าร่วมการศึกษาที่ได้รับการสัมผัสกับการรักษาที่เฉพาะเจาะจงของการแทรกแซง กลุ่มควบคุม - กลุ่มของผู้เข้าร่วมการศึกษาที่ยังไม่ได้รับการสัมผัสกับการรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำที่ใช้โดยทั่วไปในการออกแบบการทดลองมีการกำหนดแบบสุ่ม กลุ่มเปรียบเทียบ - กลุ่มของผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มีลักษณะคล้ายกันและลักษณะการรักษาหรือกลุ่มทดลอง คำนี้มักจะใช้ในการออกแบบกึ่งทดลองที่ได้รับมอบหมายสุ่มยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ ก่อนเรียน - การทดสอบยาก่อนที่จะมีการรักษาที่เฉพาะเจาะจงหรือการแทรกแซง นี้จะมีตัวชี้วัดพื้นฐานที่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับการทดสอบที่ตามมาหลังจากการแทรกแซงหรือการรักษา หลังเรียน - การทดสอบการบริหารงานหลังการรักษาที่เฉพาะเจาะจงหรือการแทรกแซง หลังการทดลองสามารถช่วยกำหนดวิธีการเข้าร่วมการศึกษามีการตอบสนองการรักษาหรือการแทรกแซง การสุ่มตัวอย่าง (สุ่ม) - ขั้นตอนการสุ่มวางเข้าร่วมการศึกษาในการรักษาหรือการควบคุม / การเปรียบเทียบกลุ่ม การออกแบบการทดลองก่อนเป็นชนิดของการออกแบบที่ง่ายที่สุดเพราะพวกเขาไม่ได้มีเพียงพอกลุ่มควบคุม การออกแบบก่อนการทดลองพบมากที่สุดคือก่อนเรียน / การออกแบบหลังการทดลอง ล่วงหน้าและการออกแบบที่โพสต์แทรกแซงเกี่ยวข้องกับการเก็บรวบรวมข้อมูลเฉพาะในผู้เข้าร่วมโครงการ ข้อมูลนี้จะถูกรวบรวมอย่างน้อยสองครั้ง: ครั้งก่อนเข้าร่วมประชุมได้รับการรักษา (ข้อมูลพื้นฐาน) และทันทีหลังจากที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับการรักษา ก่อนเรียน / หลังการทดลองออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับการประเมิน: การเปลี่ยนแปลงในความรู้ผู้เข้าร่วม (เช่นเกี่ยวกับวิทยาลัยหรือความช่วยเหลือทางการเงิน) การเปลี่ยนแปลงในทัศนคติของผู้เข้าร่วมที่มีต่อวิทยาลัย การเปลี่ยนแปลงในระดับผู้เข้าร่วมและคะแนนการทดสอบ ประเภทของการออกแบบนี้เป็นอย่างน้อยที่เข้มงวดในการสร้างความเชื่อมโยงสาเหตุระหว่างกิจกรรมของโครงการและผล อย่างไรก็ตามผลการวิจัยโดยใช้การออกแบบนี้อาจจะเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นโปรแกรมของคุณจะสร้างความแตกต่างขึ้นอยู่กับวิธีการอย่างเข้มงวดหลักฐานจะต้องมีความใกล้ชิดในช่วงเวลาระหว่างการดำเนินงานของโครงการและความคืบหน้าในผลลัพธ์และการกำจัดระบบของคำอธิบายทางเลือกอื่น ๆ . ลักษณะของการออกแบบก่อนการทดลอง ไม่ได้ออกแบบการทดลองที่แท้จริง การออกแบบไม่ได้ควบคุมปัจจัยภายนอกหลาย ภายใต้ภัยคุกคามจำนวนมากเพื่อความถูกต้อง ดำเนินการโดยปกติเพื่อวัตถุประสงค์ในการสอบสวน โดยปกติแล้วความสะดวกสบายและความเป็นไปได้ทางการเงิน สามประเภทของการออกแบบก่อนการทดลองคือ กรณีศึกษาหนึ่งยิง หนึ่งกลุ่มก่อนเรียน / การศึกษาหลังการทดลอง การศึกษาเปรียบเทียบกลุ่มแบบคงที่ ภาพด้านล่างให้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นโดยเฉพาะในการออกแบบเหล่านี้ การออกแบบก่อนการทดลอง ถ้าคุณต้องการหลักฐานเพิ่มเติมก่อนเรียน / การออกแบบหลังการทดลองไม่แนะนำ หลักฐานที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้ผ่านการออกแบบการทดลอง "มาตรฐานทอง" ในการประเมินผลโครงการและการวิจัย การออกแบบการทดลองที่ดีสามารถแสดงความสัมพันธ์ระหว่างสบาย ๆ มีส่วนร่วมในโปรแกรมของคุณและผลงานของนักเรียนที่สำคัญ กุญแจสำคัญในการออกแบบนี้นั่นคือทั้งหมดที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการได้รับการสุ่มให้การรักษาหรือการควบคุมกลุ่ม เมื่อได้รับมอบหมายสุ่มจะใช้มันจะสันนิษฐานว่าผู้เข้าร่วมทั้งในการควบคุมและกลุ่มการรักษามีลักษณะคล้ายกันและลักษณะ วัตถุประสงค์ของการออกแบบการทดลองที่แท้จริงคือการควบคุมความลำเอียง ในการทดลองที่แท้จริงแตกต่างในตัวแปรสามารถโดยตรงกับการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรอิสระและไม่ตัวแปรอื่น ๆ ลักษณะของการออกแบบการทดลอง การวิจัยการควบคุมการจัดการของการแทรกแซงหรือการรักษา ผู้เข้าร่วมจะสุ่มกำหนดให้กับกลุ่ม การแทรกแซงหรือการรักษาที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการสังเกตของตัวแปรตาม ความถูกต้องภายในสูง ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างตัวแปรที่สามารถพบได้ ความถูกต้องภายนอก จำกัด (generalizability) เนื่องจากสภาพแวดล้อมการทดลองควบคุม จริยธรรม ภาพด้านล่างมีรูปแบบของการออกแบบการทดลองหลาย ความแตกต่างที่สำคัญที่ควรทราบคือ "อาร์" สำหรับการกำหนดแบบสุ่ม หากคุณมีการดำเนินการโครงการที่ได้รับมอบหมายสุ่มของผู้เข้าร่วมการรักษาและกลุ่มควบคุมเป็นไปไม่ได้ออกแบบกึ่งทดลองอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ การออกแบบกึ่งทดลองจะคล้ายกับการออกแบบการทดลองยกเว้นว่ามันจะขาดการกำหนดแบบสุ่ม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการรักษาและการเปรียบเทียบเทียบเท่ากลุ่มหลักฐานที่เกิดจากการออกแบบเหล่านี้จะแข็งแกร่งมาก เพื่อดำเนินการออกแบบกึ่งทดลองที่คุณจะต้องระบุกลุ่มเปรียบเทียบที่เหมาะสม (เช่นกลุ่มบุคคลหรือครอบครัวที่มีความคล้ายคลึงกับการมีส่วนร่วมในโปรแกรมของคุณและสามารถตรวจสอบและติดตามเป็นกลุ่มเปรียบเทียบ) ลักษณะของกลุ่มเปรียบเทียบ สมาชิกของกลุ่มเปรียบเทียบอาจได้รับชนิดอื่น ๆ ของการบริการหรือบริการที่ไม่ทั้งหมด กลุ่มเปรียบเทียบควรจะคล้ายกับกลุ่มการรักษาในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อผลลัพธ์ของคุณ อย่าคิดว่าทั้งสองกลุ่มมีความคล้ายคลึงกันอย่างสมบูรณ์ คุณอาจจะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะพยายามควบคุมความแตกต่างที่อาจเกิดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์ทางสถิติของคุณ ช่วยให้การทดลองแบบสุ่มเมื่อได้รับมอบหมายเป็นไปไม่ได้ หลีกเลี่ยงประเด็นด้านจริยธรรมที่เกิดจากการกำหนดแบบสุ่ม